Wednesday, April 6, 2011

จะอยู่หรือไป

บางครั้ง เราอยากหลีกหนีสถานการณ์บางอย่างที่กดดัน หรือกดแต่ไม่ดัน แต่เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์นั้น ก็ต้องมี สติ และ ความมั่นคง พอสมควร ที่สำคัญคือความราบรื่นที่เกิดจากความราบเรียบต้องนำมาใช้เสมอ สถานภาพ ณ เวลาใดๆ จะบ่งบอกการตั้งรับในสถานการณ์ สิ่งที่เรายอมให้มันเกิดขึ้น นั้นคือ เรายอมรับว่ามันเกิดขึ้น(แล้ว) เราจึงต้อง"อยู่" หรือ ทนอยู่กับสถานการณ์นั้นๆ ให้ได้ การหลีกหนีแม้เป็นการแก้ไขปัญหาที่ดูไม่ค่อยเข้าท่าเท่าใดนัก แต่หากว่าทำแล้วเรื่องมันจบ มันราบเรียบ มันง่ายๆ ก็น่ากระทำ ยกเว้น มี"อะไร" ตามมาไม่รู้จักหยุดหย่อน ก็ต้องชั่งใจว่า จะให้มัน "อยู่" หรือให้มัน "ไป" ซะ ๕๕๕
หมายเหตุ
๑. กดดัน คือ มี"อะไร"มา"กด"ในขณะที่เรา"ดัน"(อาจถึงดื้อดัน)
๒. กด แต่ไม่ดัน คือ เราอยู่เฉยๆ ไม่ได้"ดัน" แต่เสือกมีอะไรมา "กด"

No comments:

Post a Comment